สูตรหมักผม ราคาสุดประหยัด ทำเองได้ที่บ้าน

“เส้นผมสวย” ได้ไม่ยากอย่างที่คิดเพียงแค่เลือกสูตรหมักผมเด็ดๆ มีให้เลือกทั้งสูตรหมักผมแบบทั่วไปและสูตรหมักผมแบบธรรมชาติ

สูตรหมักผมราคาประหยัด

สูตรหมักผมหรือจะเรียกให้เก๋ๆ ว่าสปาผมนั้นเอง ที่จะช่วยเปลี่ยนผมเสียให้เป็นผมที่มีสุขภาพดี เงางาม มีน้ำหนักได้อย่างง่ายดาย และยังช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้เป็นอย่างดี เราได้รวมสูตรหมักผมแบบง่ายๆ มาฝากกัน มาลองดูกันว่าสูตรหมักผมแบบไหนที่จะเหมาะกับเส้นผมของคุณ

สูตรหมักผมของเรา เราขอแนะนำให้ล้างทำความสะอาดด้วยแชมพู ชโลมคอนดิชันเนอร์ลงบนเส้นผมแล้วนวดให้ทั่วหนังศีรษะ ใช้น้ำเปล่าล้างครีมคอนดิชันเนอร์ออกให้สะอาดและเช็ดให้พอหมาดๆ แล้วมาเริ่มสูตรหมักผมแต่ละสูตรกันได้เลยแก้


ผมแห้งเสียแตกปลายด้วยสูตรหมักผมอย่างมะละกอ

อุปกรณ์ 


  • ลูกมะละกอสุก (ประมาณตามความยาวของเส้นผมของเรา)
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1-2 ถ้วย
วิธีทำ      
  1. นำผลลูกมะละกอปอกเปลือกและบดเนื้อมะละกอให้ละเอียด
  2. นำโยเกิร์ตมาคลุกกับเนื้อมะละกอที่บดละเอียดไว้แล้ว
  3. นำส่วนผสมที่คลุกกันไว้มาชโลมลงบนเส้นผมแล้วนวดทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น 
 หยุดผมมันด้วยสูตรหมักผมแบบมะนาว
อุปกรณ์ 
  • น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ หรืออาจจะใช้ลูกมะนาว 2-3 ลูก บีบคั่นน้ำไข่แดง 1 ฟอง

วิธีทำ     
  • ผสมน้ำมะนาวกับไข่แดงให้เข้ากันนำสวนผสมที่เตรีมไว้มาชโลมตั้งแต่โคนจนถึงปลายเส้นผมให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วทิ้งไว้ 5 - 10 นาที 
  • หลังจากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น

ขจัดรังแคด้วยสูตรหมักผมจากน้ำมันมะพร้าว

อุปกรณ์ 

    น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
    น้ำมันมะพร้าว 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ     

  • ผสมน้ำมะนาวกับน้ำมันมะพร้าวที่เตรียมไว้ให้เข้ากัน 
  • นำสวนผสมชโลมบนเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลายผม ปล่อยทิ้งไว้ 15 - 20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น

เห็นไหมว่ามีหลายสูตรหมักผมมากมายให้เลือก ขึ้นอยู่กับสาวๆ จะเลือกสูตรไหนไปใช้กับเส้นผมของเรา และยิ่งสำคัญไปกว่านั้นควรที่จะเลือกสูตรที่มีวัตถุดิบใช้ในสูตรหมักผมที่อยู่ใกล้ตัวจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้เป็นอย่างดี


ภาพประกอบจาก http://www.geraldinethegreat.com/2012/08/deep-conditioning-and-pre-poo.html

Share this: