หยุดปัญหาผมเสีย หมักผมด้วยเบียร์เท่านั้นเอง

คอเอ่ย คอเบียร์ต้องควรรู้ นอกจากจะใช้เป็นเครื่องดื่มในวงสังคมแล้ว เรายังนำเอามาเป็นสูรหมักผมด้วยเบียร์ทำสวยให้กับเส้นผมได้อีกด้วย !!!

หมักผมด้วยเบียร์
เบียร์ สาวๆ คงจะมีคำถามในใจว่าเบียร์มันเป็นเครื่องดื่มไม่ใช่หรอ (สาวบางคนไม่ชอบมันด้วยซ้ำไป) แล้วมันมาเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงามได้อย่างไร ยิ่งเป็นสูตรหมักผมด้วยเบียร์ยิ่งแล้ว เบียร์กับเส้นผมมันจะเข้ากันได้อย่างไร

วันนี้เรามีคำตอบให้สาวๆ ที่สงสัยในสิ่งเหล่านี้กันค่ะ ก่อนอื่นมารู้จักคำว่าเบียร์กันก่อน เบียร์เป็นการนำเอาธัญพืชที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย มาผ่านกระบวนการหมักให้เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ซึ่งในนั้นได้แลเห็นสรรพคุณที่มีประโยชน์ของเบียร์ต่อเส้นผมของคุณผู้หญิง ทำให้เกิดสูตรหมักผมด้วยเบียร์ เพื่อเป็นทางเลือกอีกหนึ่งทางสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหากับสุขภาพเส้นผมแห้งเสีย  ชี้ฟู หยาบกระด้าง และขาดหลุดร่วง อย่างนั้นแล้วเรามาเตรียมอุปกรณ์สูตรหมักผมด้วยเบียร์ แล้วมาดูขั้นตอนกันเลย

อุปกรณ์
  • เบียร์ (เบียร์สด เบียร์กระป๋อง หรือเบียร์ขวด ตามที่อยู่)
  • หมวกคุมผมอาบน้ำ /ผ้าขนหนู (ขนาดโพกหัวได้)
  • แชมพู/ครีมนวด

ขั้นตอน
ล้างผมด้วยน้ำสะอาดหรือจะสระผมทำความสะอาดด้วยแชมพูก่อนก่อนหมักผม แล้วเช็ดให้แห้งพอหมาด ๆ ขอแนะนำควรหลีกเลี่ยงไดร์เป่าผม เพราะเส้นผมจะรับความร้อน
  • นำเบียร์ที่เตรียมไว้สำหรับสูตรหมักผมด้วยเบียร์ มาชโลมให้ทั่วตั้งแต่โคนจนถึงปลายเส้นผมให้ทั่วศีรษะของเรา หลังจากนั้นใช้หมวกคุมผมอาบน้ำ คุม หรืออาจจะใช้ผ้าขนหนูโพกหัวไว้ ประมาณ 1 ชั่วโมง
  • ล้างด้วยน้ำสะอาดหรืออาจจะสระผมด้วยแชมพูอีกรอบ ตามด้วยการนวดและหมักครีมนวด ทิ้งไว้ 5-10 นาที ล้างออก เพื่อช่วยดับกลิ่นของเบียร์และทำให้เส้นผมนุ่ม ลื่นสลวย มีน้ำหนัก

ประโยชน์ของสูตรหมักผมด้วยเบียร์จะช่วยให้ฟื้นสภาพเส้นผมที่แห้งเสีย  ชี้ฟู หยาบกระด้าง และขาดหลุดร่วงกลับมามีน้ำหนัก เส้นผมสุขภาพดีขึ้น นอกจากนี้แอลกอฮอร์ในเบียร์ช่วยขจัดรังแคและลดสารตกค้างที่อยู่บนหนังศีรษะให้อีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.finfinwithmae.com/article/หน้าเด้ง-ด้วยฟองเบียร์

Share this: