หมักผมด้วยไข่ แก้ปัญหาเส้นผมแห้งเสีย แตกปลาย

ใครจะเชื่อว่า ! หมักผมด้วยไข่ไก่ ที่หาได้ง่ายจากห้องครัวก็สามารถช่วยชีวิตเส้นผมที่มีปัญหาแห้งเสีย แตกปลายให้กลับมาเงางาม นุ่มลื่นสลวย สุขภาพดี

หมักผมด้วยไข่
สำหรับสาวๆ ที่รักการเข้าครัว ชอบประกอบอาหารคาว-หวาน จะมีใครสักคนไหมที่คิดว่าไข่ไก่ที่อยู่ในห้องครัวจะสามารถนำมาเป็นสูตรหมักผมด้วยไข่ได้ เรื่องจริงค่ะไข่ไก่สามารถนำมาหมักผมได้ และได้ผลลัพธ์ที่เกินคาดสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลาย ทางเราขอแนะนำการหมักผมโดยสูตรหมักผมด้วยไข่ เพราะไข่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน เช่น วิตามินเอ, บี, อี, รวมไปถึงสารอาหารที่มีความจำเป็นสำหรับเส้นผม เช่น กรดไขมัน ไบโอติน และเลซิติน สารเหล่านี้จะเป็นตัวจัดการกับปัญหาผมเสียได้อย่างดีทีเดียว

แต่เอ้ ! ก่อนที่เราจะหมักผมตามสูตรหมักผมด้วยไข่เราควรที่จะล้างทำความสะอาดเส้นผมก่อน หรือสาวๆ อาจจะสระผมด้วยแชมพูที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้วก็ได้ แล้วล้างผมด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้งหมาดๆ จะใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้แห้งก็ได้ แต่ควรที่จะเป็นปุ่มที่ลมเป่าไม่ร้อนจนเกินไป เรามาเริ่มเลือกสูตรการหมักผมด้วยไข่กันเลย

สูตรที่ 1

นำไข่ไก่ 1 ฟอง มาตีให้แตกจนขึ้นฟอง เสร็จแล้วนำไข่ที่ตีไว้มาชโลมเส้นผมตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม นวดหนังศีรษะเบาๆ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็นเท่านั้น เพราะใช้น้ำอุ่นล้างจะทำให้ไข่ที่เราหมักผมนั้นสุกได้ สูตรนี้จะทำให้เส้นผมที่แห้งเสียกลับมาชุ่มชื้น สุขภาพดี

สูตรที่ 2

ไข่ไก่ 1 ฟอง แยกไข่แดงมาผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา และน้ำอุ่นเพียงเล็กน้อย คนให้เข้ากันแล้วนำส่วนผสมมาชโลมบนเส้นผมให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น ตัวน้ำมันมะกอกจะเป็นตัวช่วยปกป้องเส้นผมจากมลภาวะต่างๆ สูตรนี้จะทำให้เส้นผมเงางาม มีน้ำหนัก

สูตรที่ 3

เลือกใช้ไข่แดง 1 ฟอง ผสมกับโยเกิร์ต 1 ถ้วย คนให้เข้ากัน แล้วนำมาหมักกับเส้นผม ใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำ คลุมไว้ประมาณ 15-20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะเป็นสูตรที่ช่วยแก้ปัญหาผมชี้ฟู แตกปลาย

งานนี้สาวๆ คนไหนที่มีปัญหากับเส้นผม ลองเลือกสูตรหมักผมด้วยไข่ช่วยแก้ปัญหาสิค่ะ รับรองว่าสาวๆ จะไม่ผิดหวังกับผลลัพธ์อย่างแน่นอน

ภาพประกอบจาก http://women.sanook.com/27993/

Share this: