แก้ปัญหาผมแห้ง ผมแตกปลาย ด้วยวิธีง่ายๆ


ผมแตกปลาย! นับว่าเป็นปัญหาที่กังวลใจกับสาวๆ แทบทุกคน ควรอย่างยิ่งที่จะหาวิธีแก้ผมแตกปลายมาช่วยดูแลสุขภาพเส้นผมของเรา

ผมแตกปลาย ผมแห้ง

ปัญหาผมแตกปลายถือเป็นปัญหาใหญ่ที่มากวนใจสำหรับคุณผู้หญิงแทบทุกคน สาวๆ บางคนมักละเลยกับการดูสุขภาพเส้นผม โดยที่คิดว่าไม่เป็นไร จนเวลาผ่านไปนานกว่าจะรู้ตัวอีกทีผมก็แห้งแตกปลายเยอะจนที่ยากต่อการฟื้นฟูให้กลับมาสภาพดีเหมือนเดิม

ลักษณะผมแห้ง แตกปลาย

  • ผมแห้งกรอบ หยาบ แตกปลาย  แข็งกระด้าง หรืออาจจะแตกปลายออกเป็น 3-4 แฉกในผมหนึ่งเส้น
  • ผมไม่มีน้ำหนัก ปลายผมมักพันกัน
  • ผมจัดทรงยาก (ผมลอนจะคลายตัวและผมชี้ฟู)


เคล็ดลับแก้ผมแตกปลาย

  • ห้ามสระผมด้วยน้ำร้อน เพราะน้ำร้อนจะยิ่งทำให้เกิดปัญหาผมแห้งเสียมากกว่าเดิม และไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป แค่วันละ 1 ครั้งก็พอ
  • ใช้คอนดิชันเนอร์ทุกครั้งหลังการสระผม  ถ้ากลัวผมจะมันให้ใช้แค่ช่วงปลายส้นผม
  • อบไอน้ำเป็นประประจำ อย่างน้อยเดือนหละ 2-3 ครั้ง
  • ชโลมน้ำมันมะพร้าวที่ปลายผม ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ก่อนสระผม
  • หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนและสารเคมีกับเส้นผม เช่น การดัด ยืด ไดร์ รวมถึงการทำสีผม
  • ถ้าหากผมแตกปลายมากเกินเยียวยา ให้ตัดปลายผมออกประมาณ 3-4 เซนติเมตร
  • หลีกเลี่ยงการใช้หวีผมตอนผมเปียก อาจจะทำให้ผมหลุดร่วงได้
  • ใช้ครีมหมักผมสูตรเข้มข้นสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง


เลือกผลิตภัณฑ์แก้ผมตกปลาย
การเลือกผลิตภัณฑ์มาบำรุง ดูแลเส้นผมก็เป็นวิธีแก้ผมแตกปลายได้อีกวิธีหนึ่ง ควรที่จะเลือกแชมพูและคอนดิชันเนอร์สูตรที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น เพิ่มความเงางามและช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก ลดการขาดหลุดล่วง และไม่ระคายเคืองต่อหนังศีรษะ

จะเห็นได้ว่าการเกิดปัญหาของผมแตกปลายเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ดั้งนั้นคุณผู้หญิงควรที่จะรีบดูแลรักษาสุขภาพเส้นผมควบคู่กับหาวิธีแก้ผมแตกปลาย เพื่อให้ส้นผมของเรากลับมามีสุขภาพดี

ที่มาของภาพ http://www.thaihealth.or.th/Content/26638-อากาศหนาวเย็นทำผมแห้งเสีย.html

Share this: